Lượt xem: 200

Kiểm tra tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây và công trình nâng cấp đường Tỉnh 936

Đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu vừa đi kiểm tra tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây và công trình nâng cấp đường Tỉnh 936. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã và các ngành chuyên môn.

 


Lãnh đạo Thị ủy kiểm tra thực tế các dự án, công trình thực hiện trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu

 

    Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây đã phê duyệt phương án bồi thường trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp là 56 hộ, đến nay đã nhận tiền 52 hộ, còn 04 hộ, chưa nhận tiền bồi thường ao nuôi tôm lót bạt, chưa đồng ý hỗ trợ đặt cống và chưa đồng ý về giá bồi thường nhà. Đối với phường Khánh Hòa đã phê duyệt phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ tái định cư 4 đợt với 51 hộ bị ảnh hưởng, đã có 43 hộ đồng ý nhận tiền chi trả, còn lại 8 hộ chưa đồng ý và yêu cầu bồi thường giá trị nhà theo giá thị trường cùng một số trường hợp đất còn đang tranh chấp giữa các hộ dân.

    Đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đường Tỉnh 936 đoạn đi qua xã Vĩnh Hiệp có tổng chiều dài 5,86 km, diện tích đất bị ảnh hưởng là 5,96 ha với 259 hồ sơ. Địa phương đã phối hợp với ngành chuyên môn mời các hộ dân công khai phương án, nhận bảng tính chi tiết bồi thường cho 79 hộ và đã có 76 hộ đồng ý nhận tiền theo phương án, đã chi trả đợt 1 cho 3 hộ; ngày 8/6/2023 tiếp tục chi trả cho 69 hộ dân ở ấp Ngã Tư và ấp Đặng Văn Đông; còn lại 180 hồ sơ chưa công khai phương án bồi thường và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

    Sau khi nghe các ngành chuyên môn và địa phương báo cáo những khó khăn, thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây và công trình nâng cấp đường Tỉnh 936, phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Ngô Hùng - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu yêu cầu Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo ngành chuyên môn tổ chức chi trả cho các hộ đủ điều kiện kịp thời và quyết toán đầy đủ, sau đó đề nghị tỉnh cho tạm ứng tiền để bổ sung nguồn vốn tiếp tục chi trả cho các hộ dân đã đồng thuận. Các địa phương nhanh chóng tiếp cận hồ sơ bồi thường của các hộ dân và tổ chức giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tranh chấp giữa các hộ dân. Phối hợp với Điện lực thị xã tổ chức di dời đường dây và cột điện nằm trên tuyến đường Tỉnh 936 để đơn vị thi công thực hiện công trình; đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu trên tuyến. Bên cạnh đó, các địa phương phải phối hợp với Tổ tuyên truyền của thị xã, tiếp tục tổ chức các buổi gặp gỡ để giải thích, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân đối với các công trình dự án trên.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 9081
  • Trong tuần: 76,401
  • Tất cả: 11,860,590